รีวิว หนัง 

Don’t Breathe

การชมหนังเรื่องนี้เหมือนผู้กำกับ Fede Alvarez หลอกล่อเราเข้าไปในบ้านที่ภายนอกดูธรรมดา แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์เพียบ ทั้งการพาเราสำรวจบ้านหลังนี้ก็ไม่ใช่แค่เดินดูรอบๆปกติ แต่เป็นการเดินในบ้านที่มืดสนิทและทุกสิ่งที่เราเดินไปกระทบสามารถเป็นเหตุทำให้เราตายได้ในทันที แถมยังถูกกระหน่ำด้วย ‘จังหวะ’ ที่เขย่าขวัญเราครั้งแล้ว ครั้งเล่าไปจนสุดทาง หลายครั้งที่เราคิดว่าทุกอย่างกำลังจะจบลง มันก็มีสิ่งที่เกินคาดคิดเกิดขึ้นอีกชนิดไม่ให้เราได้ตั้งสติกันเลย

Don’t Breathe มีการนำเสนอที่ทำให้เรื่องธรรมดาๆ กลายเป็นความระทึกขวัญชั้นเยี่ยมชนิดที่ว่าลุ้นกันสุดขีด ตื่นเต้นชนิดกลั้นหายใจตามตัวละครในสถานการณ์ต่างๆตามไปด้วย ฉาก Long Take แนะนำส่วนต่างๆของบ้านก็ถือว่าทำได้ดูดีมีชั้นเชิงสุดๆ แถมการเลือกที่จะหงายไพ่สำคัญๆออกมาตั้งแต่ต้นเรื่องกับการที่กล้องเคลื่อนไปจับอุปกรณ์ อาวุธ ทางเข้า ทางออกภายในบ้านให้เราเห็นแต่เนิ่นๆ ซึ่งเดาทางไม่ยากเลยว่าสิ่งที่กล้องจับแบบเน้นๆนี้ต้องมีส่วนสำคัญในช่วงท้ายแน่ๆ แม้เราจะพอเดาได้บ้างอยู่แล้ว แต่เมื่อหนังดำเนินเรื่องไปถึงจุดนั้นจริงๆ ความลุ้นที่เกิดขึ้น มันก็ขยี้เราจนพีคขั้นสุดไปแล้ว

ติดตามเว็บรีวิวหนังได้ที่ รีวิว ภาพยนตร์

ติดตามแฟนเพจได้ที่ FB : Blusterfilms

 

ความคิดเห็น